top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

[รีวิว] Yao Rooftop Bar รูฟท็อปบาร์วิวแม่น้ำเจ้าพระยา ณ โรงแรม Bangkok Marriott Hotel The Surawongse



รีวิว Yao Rooftop Bar รูฟท็อปบาร์ยืนหนึ่งแห่งถนนสุรวงศ์ พร้อมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ณ โรงแรม Bangkok Marriott Hotel The Surawongse


ใครกำลังมองหาร้านอาหารวิวสวยๆ บรรยากาศดีๆ เอาไว้ชวนคนรู้ใจไปเดท แฮงค์เอ้าท์กับกลุ่มเพื่อน หรือแม้กระทั่งเอาไว้ต้อนรับเพื่อนชาวต่างชาติเวลามาเยือนเมืองไทย เราอยากขอแนะนำที่นี่เลย Yao Rooftop Bar (เย่า รูฟท็อป บาร์) ห้องอาหารชั้นดาดฟ้ายืนหนึ่งแห่งถนนสุรวงศ์ ณ โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ ที่มาพร้อมกับวิวพระอาทิตย์ตกยามเย็น มองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงบริการอาหารและเครื่องดื่มอร่อยๆ ถูกใจสายโซเชียลแน่นอน


อยากรู้ว่าอาหารจะน่าทาน หรือบรรยากาศดีแค่ไหน ตามไปชมในรีวิวนี้ด้วยกันได้เลยดีกว่า ^^


หมายเหตุ: ภาพในรีวิวทั้งหมดถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ



สำหรับห้องอาหาร Yao Restaurant & Rooftop Bar ตั้งอยู่ด้านบนของโรงแรม Bangkok Marriott Hotel The Surawongse ซึ่งมีอยู่ 2 ส่วนด้วยกัน ได้แก่

  • Yao Restaurant (ชั้น 32) - เป็นห้องอาหารจีน ตั้งอยู่ในตัวอาคาร ติดแอร์ ให้บริการแบบภัตตาคารอาหารจีนเต็มรูปแบบ

  • Yao Rooftop Bar (ชั้น 33) - เป็นรูฟท็อปบาร์ ตั้งอยู่ชั้นดาดฟ้า แบบเปิดโล่ง Open-air ให้บริการอาหารทานเล่นง่ายๆ และเครื่องดื่ม


ซึ่งในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมกันที่ Yao Rooftop Bar ที่ตั้งอยู่ชั้นดาดฟ้าเป็นหลัก บอกเลยว่าร้านสวยมาก วิวดีไม่แพ้ตึกสูงตึกอื่นๆ เลยแม้ว่าตัวโรงแรมจะสูงแค่ 33 ชั้นก็ตาม แต่โชคดีมากที่ตำแหน่งที่ตั้งนั้นไม่มีตึกสูงอื่นๆ ในบริเวณใกล้เคียงเลย จึงมองเห็นวิวได้เปิดโล่งแบบ 360 องศารอบตัว รวมถึงสามารถเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาและคุ้งน้ำสวยๆ ยามอาทิตย์ตกได้อีกด้วย


โดยตัวร้านเป็นแบบเล่นระดับ 2 ชั้น เปิดให้บริการตั้งแต่ช่วง 5 โมงเย็น เราแนะนำให้มาถึงสักประมาณ 6 โมงนิดๆ หรือช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกสักครึ่งชั่วโมง เพราะแดดจะไม่ร้อนมาก แถมยังได้เห็นวิวช่วงสว่างของกรุงเทพ ที่ฟ้าค่อยๆ เปลี่ยนสีในช่วงพระอาทิตย์ตก แลแสงสว่างไสวจากอาคารต่างๆ ในช่วงกลางคืน อ่อ แนะนำว่าถ้าอยากได้มุมดีๆ ริมระเบียงควรโทรมาจองโต๊ะเอาไว้ก่อนด้วยนะ


บรรยากาศบนเย่า รูฟท็อป บาร์


สำหรับบริการอาหารและเครื่องดื่มของ Yao Rooftop Bar จะเป็นแบบเมนู A la Carte จานกรุ๊บกริบน่ารัก เหมาะสำหรับสั่งมาทานกันแบบ Sharing พร้อมเครื่องดื่มเคล้าบรรยากาศสวยๆ และเนื่องจากใช้ครัวเดียวกันกับ Yao Restaurant ที่ตั้งอยู่ถัดลงไปด้านล่าง บริการอาหารที่นี่จึงเป็นแบบอาหารจีนร่วมสมัย ที่เน้นเมนูทานง่ายแต่อิ่ม (เสิร์ฟเมนูไม่เหมือนตัวห้องอาหารด้านล่าง) โดยมีไฮไลท์คือบริการติ่มซำในช่วงเย็นที่เรียกว่า Sunset Dim Sum สามารถเลือกสั่งเป็นเข่งได้เองตามชอบ เช่น ขนมจีบ ฮะเก๋า เกี๊ยว ซาลาเปา ฯ ใช้วัตถุดิบดีงามสมราคา เนื้อแน่น อร่อยเลย


เมนูที่ขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดคือ บะหมี่เส้นสนดึงมือราดซอส ถือเป็นไฮไลท์ของทางห้องอาหาร รวมถึง บาร์บีคิวรวม ที่เป็นอาหารจีน 3 อย่าง ประกอบไปด้วย เป็ดย่าง หมูแดง และหมูกรอบ ที่ดีงามมาก กรอบนุ่ม ขนาดตั้งทิ้งเอาไว้นานหนังก็ยังกรอบน่าทาน และเมนู เป็ดปักกิ่งห่อแป้ง ที่มาแล้วจะไม่สั่งทานไม่ได้จริงๆ ส่วนเมนูทานเล่นที่ชอบเองส่วนตัวเป็นพิเศษคือเมนูง่ายๆ อย่าง เต้าหู้ทอดพริกคั่วเกลือ ที่สั่งเอาไว้ทานเล่นๆ เป็นกับแกล้มคู่กับเครื่องดื่ม


กรรเชียงปูและกุ้งนึ่งมะนาว (ซ้าย) และเกี๊ยวหมูซอสหมาล่า (ขวา)


ส่วนเครื่องดื่มก็มีหลากหลายทั้งมีและไม่มีแอลกอฮอล์ ขาดื่มสั่งแบบเป็นขวด หรือเป็นแก้ว ก็เลือกเอาตามใจชอบ แต่อย่าลืมลองพวก Signature Cocktail ของที่นี่ด้วยละ รสชาติดีงามเลย แถมทำออกมาดูสวยงามน่าถ่ายรูปอีกด้วย


ตรวจสอบเมนูอาหารและเครื่องดื่มได้ >>> ที่นี่


ช่วงพระอาทิตย์ตกบรรยากาศดีมาก


Yao Rooftop Bar

ที่ตั้ง ชั้น 33 (ดาดฟ้า) โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์

ถ.สุรวงศ์ กรุงเทพฯ พร้อมบริการที่จอดรถใต้อาคาร

เว็บไซต์ www.yaobangkok.com/th

โทร 02-088-5666

เวลาเปิดให้บริการ 17:00 - 24:00 น.

 

อ่านรีวิวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hua Hin Marriott Resort & Spaได้ ที่นี่

อ่านรีวิวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bangkok Marriott Hotel Sukhumvitได้ ที่นี่



Comments


bottom of page