top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

[รีวิว] Benihana at Avani Atrium Bangkok บุฟเฟ่ต์เทปันยากิ Weekend Brunch



รีวิว ร้าน Benihana at Avani Atrium Bangkok บุฟเฟ่ต์เทปันยากิสไตล์ญี่ปุ่น Weekend Brunch


ใครชอบเทปันยากิ และเป็นแฟนคลับของร้านเบนิฮานามาทางนี้ เพราะเมนู Weekend Brunch เค้าจัดเต็มแบบบุฟเฟ่ต์ ไม่ว่าจะเป็นเทปันยากิ รวมถึง Seafood on Ice ที่มาเต็มทั้งหอยนางรม หอยแมงภู่ กุ้ง และขนมหวาน ที่ตักกันได้ไม่อั้น อยากทานเท่าไหร่จัดไปเต็มที่ คุ้มสุดๆ หอยนางรมตัวโต สดๆ หวานฉ่ำ ฟินมากกก!!!


อยากรู้ว่าน่าทานแค่ไหน ตามไปชมในรีวิวนี้ด้วยกันได้เลย ^^


สำหรับใครที่ยังไม่เคยไปทานต้องขอเกริ่นก่อนสักนิดนึงว่าร้าน Benihana เค้าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์เทปันยากิชื่อดังที่มาจากต่างประเทศ เพราะเค้าไม่ได้แค่เสิร์ฟอาหารเท่านั้น แต่การมาทานที่นี่เรียกได้ว่าเป็น Eatertainment คือได้ทั้งมาทานอาหารและเหมือนได้ชมการแสดงประกอบการทำอาหารไปพร้อมๆ กัน เพราะเชฟของที่นี่เค้าจะจัดเต็มทั้งลีล่าท่าทางและมุขเด็ดตลอดมื้ออาหารของเรา เรียกว่าท้องก็อิ่ม อาหารตาก็อิ่ม คุ้มค่ามากจริงๆ


ในประเทศไทยมีร้านเบนิฮานาอยู่ด้วยกัน 4 สาขาด้วยกัน คือ ในกรุงเทพฯ 2 แห่ง ในพัทยา 1 แห่ง และในภูเก็ต 1 แห่ง โดยสาขาที่เรามาทานในครั้งนี้ตั้งอยู่ที่โรงแรม Avani Atrium Bangkok ซึ่งมีให้บริการทั้งแบบปกติ และแบบบุฟเฟ่ต์ Weekend Brunch ที่บอกเลยว่าดีงามคุ้มค่ามาก ซึ่งเราจะพาเพื่อนๆ ไปชม Weekend Brunch ของที่นี่กันว่าน่าทานแค่ไหน

เชฟต้อนรับก่อนเริ่มทำอาหาร

ห้องแบบส่วนตัว


เมนู Weekend Brunch มีให้บริการเฉพาะวันเสาร์ และอาทิตย์ เท่านั้น (วันอื่นๆ เป็น A la Carte ตามเมนู) ที่ Benihana at Avani Atrium Bangkok ซึ่งเป็น 1 ใน 4 สาขาในไทย แต่ที่ไฮไลท์เลยคือ Head Chef ของทางร้านเบนิฮานาในไทยเค้าประจำอยู่ที่สาขาแห่งนี้ แต่เวลามาทานก็แล้วแต่ว่าจะได้เจอเชฟคนไหน ส่วนลีลาความสนุกก็ขึ้นอยู่กับเชฟแต่ละคนเลยว่าใครมุขเยอะมุขน้อย ยังไงก็สนุกสนาน อร่อย เฮฮาเหมือนกันทุกคน


โดยราคาของเมนู Weekend Brunch จะมีด้วยกัน 2 ราคา ด้วยกันคือ

  • 1,500++ ต่อท่าน (เลือกเนื้อสัตว์มาทำเทปันยากิได้ 1 อย่าง และชุดซูชิและซาชิมิ 1 เซ็ต)

  • 1,999++ ต่อท่าน (เลือกเนื้อสัตว์มาทำเทปันยากิ ชุดซูชิและซาชิมิ กี่ชิ้น กี่ชุด ก็ได้ สั่งได้ไม่อั้น)

โดยในเซ็ตทั้งสองแบบจะมาพร้อมกับน้ำซุปหัวหอม สลัดผัก ผัดผักรวม และข้าวผัด (ไม่รวมเครื่องดื่ม) ส่วนพวก Seafood on Ice ที่มีกุ้ง หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และหอยนางรมณ์ รวมถึงพวกของหวานต่างๆ สามารถตักได้ไม่อั้นเหมือนกันทั้งสองแบบ อร่อยจัดเต็มกันได้เต็มที่ คุ้มค่าคุ้มราคามากๆ


Seafood on Ice

มุมของหวานและผลไม้

ลีลาเชฟโชว์การเดะไข่ไก่


สำหรับเนื้อที่เอามาทำเทปันยากิก็จะมีให้เลือกหลากหลายรายการ เช่น เนื้อสันใน เนื้อริบอาย กุ้งลายเสือ ปลาแซลมอนนอร์เวย์ ไก่ และหมูคิโรบุตะ แต่ถ้าใครเป็นสายเนื้อเราขอแนะนำเลยทั้งเนื้อสัน และเนื้อริบอาย ดีงามทั้งคู่ Texture แตกต่างกันนิดน่อยแล้วแต่คนชอบ แต่รับรองเนื้อนุ่ม อร่อยแน่นอน ส่วนเราเองแอบชอบมาทางริบอายมีมันแทรกนิดๆ ส่วนพวกซูชิที่มากับ set ก็ดีสมมาตรฐานร้านอาหารญี่ปุ่นในโรงแรม


อย่างที่บอก ถ้าเป็นชุด 1,500++ ต่อท่าน จะสามารถเลือกเนื้อสัตว์ทำเทปันยากิได้แค่ 1 ชิ้นเท่านั้น แต่ถ้าเป็นชุด 1,999++ ต่อท่าน ก็สามารสั่งเนื้อสัตว์มาทำเทปันยากิกี่ชิ้นก็ได้ ดีงามสุดๆ


เทปันยากิแซลม่อน

ข้าวผัด พร้อมลูกเล่นของเชฟ

เนื้อดีงามมาก ปลื้มทุกชิ้น

หั่นเป็นเต๋าๆ ทานพอดีคำ

อย่าลืมหยิบกล้องมาถ่ายจังหวะไฟลุกที่ถือเป็นไฮไลท์ระหว่างการทำอาหาร

ซูชิและซาชิมิ น้ำซุปหัวหอม สลัดผัก ที่มาพร้อมกับชุดอาหาร

ของหวานนานาชนิด หยิบได้ไม่อั้น

ฟองดูช็อคโกแลต


Benihana at Avani Atrium Bangkok

ที่ตั้ง ร้านเบนิฮานา ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของโรงแรมอวานี เอเทรียม กรุงเทพ

โทร 02-718-2000



Comments


bottom of page