top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

Novotel Bangkok Sukhumvit 4 - โรงแรมสวย โลเคชั่นดีย่านสุขุมวิท กรุงเทพฯ [รีวิว]

อัปเดตเมื่อ 23 ก.ย. 2564


รีวิว Novotel Bangkok Sukhumvit 4 โรงแรมโนโวเทล ไอบิส สไตล์ กรุงเทพ สุขุมวิท 4

วันนี้ On the Jet Plane จะขอไม่พาบินไปไหนไกล เพราะที่เที่ยวของเราครั้งนี้ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพ กับโนโวเทล ไอบิส สไตล์ กรุงเทพ สุขุมวิท 4 โรงแรมใหม่เอี่ยมอ่องที่เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อเดือนตุลาคม 2561 นี้เอง และยังถือเป็นโรงแรมแบรนด์รวมแห่งที่สองในกรุงเทพที่มีคอนเซ็ปต์ถึง 2 แห่งในตึกเดียว ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ทันสมัยในราคาประหยัดอย่างไอบิส สไตล์ หรือเพิ่มความเรียบหรูน่าพักขึ้นมาอีกหน่อยอย่างแบรนด์โนโวเทล

แต่สิ่งที่ถือเป็นจุดขายสำหรับคนกรุงเทพอย่างเราๆ แล้ว บอกเลยว่าต้องยกให้กับเรดสแควร์ รูฟท๊อปบาร์ ที่บอกเลยว่าดีงามมาก เพราะนอกจากจะวิวสวยน่ามานั่งชมพระอาทิตย์ตกในใจกลางเมืองแล้ว อาหารและเครื่องดื่มของที่นี่ยังรสชาติดีในราคาที่ไม่แรงจนเกินไปอีกด้วย

เอาเป็นว่าถ้าพร้อมแล้วก็ออกไปดื่มด่ำกับวิวสวยๆใจกลางกรุงเทพในรีวิวนี้ด้วยกันเลยดีกว่า ^^

 

จองห้องพัก Novotel Bangkok Sukhumvit 4 ราคาพิเศษได้

Agoda (เราเที่ยวด้วยกัน)

โรงแรมโนโวเทล ไอบิส สไตล์ กรุงเทพ สุขุมวิท 4 ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิทซอย 4 ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนานา 600 เมตร ถ้าจะเดินมาก็ไม่เกิน 5-10 นาที พอเรียกเหงื่อกันได้นิดหน่อย แต่ถ้านั่งมอเตอร์ไซค์จากปายซอยก็ใช้เวลาเพียงนิดเดียว โดยตัวโรงแรมนั้นเป็นอาคารสูง 25 ชั้น ประกอบไปด้วย 2 โรงแรมด้วยกัน แบ่งเป็นส่วนของโรงแรมไอบิส สไตล์ ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว อยู่ที่ชั้น 7-12 ซึ่งมีห้องพักให้บริการจำนวน 133 ห้อง แยกเป็น 2 รูมไทป์ และส่วนของโรงแรมโนโวเทลสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความหรูหราและทันสมัยขึ่้นมาอีกหน่อย ตั้งอยู่ที่ชั้น 14-23 ด้วยห้องพักจำนวน 185 ห้อง แยกเป็น 3 รูมไทป์ โดยทั้ง 2 โรงแรมมีส่วนของประตูทางเข้าและล๊อบบี้แยกจากที่ชั้น 1 ของอาคาร

นอกจากนั้น ทางโรงแรมมีบริการรถรับ-ส่ง สถานีรถไฟฟ้านานา ทุกๆ 30 นาที

วันจันทร์-ศุกร์ 08:00-16:30 น.

วันเสาร์-อาทิตย์ 08:00-19:30 น.

ibis Styles

คอนเซปต์ของไอบิส สไตล์ นั้นก็ตามชื่อเครือของโรงแรมเลย คือเน้นห้องพักแบบราคาประหยัด แต่จะแฝงไว้ด้วยพื้นที่ ดีไซน์ และฟังชั่นการใช้งานที่มากขึ้นกว่าแบรนด์ไอบิสปกติ เน้นการตกแต่งที่ให้กลิ่นอายในแบบไทยร่วมสมัย ซึ่งข้อดีของแขกที่มาพักในส่วนของไอบิส สไตล์ นั่นคือสามารถที่จะใช้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของโรงแรมในส่วนของโนโวเทลได้เช่นกัน เช่น ห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำ ห้องอาหารของฝั่งโนโวเทล (เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม) หรือเรดสแควร์ รูฟท๊อปบาร์ (เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม)

ห้องพักของไอบิส สไตล์

Novotel

ส่วนทางฝั่งของโนโวเทลนั้นก็เห็นถึงความแตกต่างได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นที่ตั้งซึ่งอยู่ในชั้นที่สูงกว่า และต้องใช้ Key Card ในการเข้าถึง ขนาดของห้องพักที่กว้างกว่า พื้นห้องปูด้วยพรมทั้งฟลอร์ การตกแต่งที่ดูเรียบหรู ทันสมัย ตกแต่งด้วยลวดลายที่สื่อถึงความเป็นท้องถิ่นของประเทศไทย รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในห้องที่มีให้มากกว่าและใช้วัสดุดีกว่า โดยเฉพาะเตียงนอนที่หลับสบายดูดวิญญาณมากและหมอน Smart Pillow ที่มี 2 ฟังชั่นการใช้งาน จะใช้นอนหลับก็นุ่มสบาย หรือจะหมุนกลับด้านมาเอาไว้ใช้นอนพิงดูทีวีช่วงกลางวันก็เวิร์คไม่น้อย

ห้องพักของโนโวเทลแบบ Grand Deluxe Room

หมอน Smart Pillow ที่แยกเป็น 2 ส่วนอย่างชัดเจน (ภาพขวา) ฝั่งด้านล่างไว้ใช้นั่งพิง ฝั่งด้านบนไว้ใช้หนุนหัวนอน

วิวจากในห้องพัก

ชุดผลไม้ต้อนรับภายในห้อง

ลำโพงบลูทูธ และเครื่องชงกาแฟเนสเปรสโซ่

IN BALANCE ฟิสเนส ที่แขกของทั้งสองโรงแรมสามารถมาใช้บริการได้

สระว่ายน้ำซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 25 ที่แม้ว่าขนาดนั้นอาจจะไม่ได้กว้างขวางมากนัก แต่บอกเลยว่าวิวดีมาก เพราะตึกด้านข้างที่ตั้งอยู่ติดๆกันค่อยไม่สูงเท่าไหร่ จึงเป็นข้อได้เปรียบของอาคารแห่งนี้ที่เห็นวิวเปิดโล่งแบบพาโนรามา สามารถมองเห็นวิวอาคารออลซีซั่นส์เพลสบนถนนวิทยุได้อย่างชัดเจน มีเตียงผ้าใบและร่มกันแดดให้ขึ้นมานอนเล่นน้ำ หรือจะอาบแดดก็ได้ทั้งคู่ โดยเฉพาะแขกชาวต่างชาติที่ดูจะชื่นชอบการขึ้นมานอนเล่นบนนี้ช่วงกลางวันกันเป็นพิเศษ

RedSquare Rooftop Bar

ส่วนในช่วงเย็นนั้นเตียงผ้าใบริมสระจะถูกเคลียออกไป เพื่อเปลี่ยนฟังก์ชั่นการใช้งานมาเป็นห้องอาหารเรสแสควร์ รูฟท๊อปบาร์ หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สุขุมวิท 4 และที่แฮงค์เอ้าท์แห่งใหม่ของคนเมือง กับบาร์วอดก้าร์เพียงแห่งเดียวใจกลางกรุงเทพ ที่มีคอนเซปต์คือการรวบรวมเอาวอดก้าร์นานาชาติมาไว้ด้วยกันในที่แห่งเดียว ไม่ว่าจะจากทวีปอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ แอฟริกา ยุโรป เอเชีย รวมทั้งจากประเทศไทย โดยมีบาร์เทนเดอร์ฝีมือดีคอยให้บริการ ส่วนเรื่องของรสชาตินั้นถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว เพราะขนาดไม่ใช่คอวอดก้าร์ยังสามารถดื่มได้สบายๆ

ส่วนเมนูอาหารนั้นมีให้บริการทั้งแบบหนักเบา ไม่ว่าจะเป็นมื้อค่ำแบบสเต็กจานโต หรือของว่างทานเล่นๆ คู่กับเครื่องดื่มนั่งชมวิวยามเย็นก็เข้ากันดี ซึ่งเมนูที่อยากแนะนำให้ลองกันคือเบอร์เกอร์กุ้งสไปซี่ (เลือกได้ทั้งเนื้อ กุ้ง ไก่) ที่มาแบบชิ้นมินิขนาดเล็กหยิบทานได้ง่าย และสเต็กเนื้อออสเตรเลียเทนเดอลอยด์ซอสไวน์แดงเสิร์ฟกับมันฝรั่งทอดและมะเขือเทศ เสียบไม้มาหยิบทานง่ายไม่เปื้อนมือ

เมนูเครื่องดื่มแนะนำ Mojito Sky (ซ้าย) Ultimate Martini (กลาง) Siam Angle (ขวา)

วิวพระอาทิตย์ตกยามเย็นจากบนนี้สวยงามมาก เพราะเป็นฝั่ง Sunset พอดี

พื้นที่บนรูฟท๊อปบาร์นั้นเป็นแบบ Open Air ทั้งหมด แยกเป็นส่วนในร่มและกลางแจ้ง โดยแขกที่มาใช้บริการสามารถเลือกได้ว่าจะนั่งชมวิวด้านนอก หรือนั่งหน้าเคาน์เตอร์บาร์ด้านในร่ม

Red Square หรือจตุรัสแดง ดินแดนแห่งวอดก้าร์ อันเป็นที่มาของชื่อรูฟท๊อปบาร์แห่งนี้

ถ้าไม่ถูกโฉลกกับวอดก้าร์ ก็ยังมีเบียร์หรือเครื่องดื่มแอลกอฉอลล์อื่นๆ ให้บริการเช่นกัน

โคลด์คัทรวม (จานซ้าย) และสเต็กเนื้อออสเตรเลียเทนเดอลอยด์ซอสไวน์แดงเสิร์ฟกับมันฝรั่งทอดและมะเขือเทศ (จานขวา)

เบอร์เกอร์กุ้งสไปซี่

ของหวานตบท้ายเป็นทาร์ดดาร์คช็อคโกแลตมูสชาเขียว รสชาติอร่อยใช้ได้เลย

แอตแลนติกแซลมอนรมควันเสิร์ฟกับซาวครีม (จานซ้าย) และกุ้งย่างถ่านและสไปซี่โซริโซ่เสิร์ฟกับซอสโรเมสโก้ (จานขวา)

วิวกลางคืนยิ่งสวยมากขึ้นเมื่อตึกต่างๆ เริ่มเปิดไฟ

ปิดท้ายกันที่เรื่องมื้อเช้า ณ ห้องอาหาร Food Exchange ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ของโรงแรมติดกับล๊อบบี้ ซึ่งเป็น All Day Dining ที่ให้บริการตลอดทั้งวันสามารถสั่งได้แบบ A la carte ซึ่งมื้อเช้าของแขกที่มาพักส่วนของโรงแรมโนโวเทลก็ให้บริการที่ห้องอาหารนี้เช่นกัน (แขกของไอบิส สไตล์ ให้บริการที่ห้องอาหารชั้น 6) โดยส่วนของไลน์อาหารนั้นมีขนาดพอเหมาะกำลังดี ไม่ใหญ่มากแต่ก็มีให้เลือกทานได้ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นมุมสลัด ขนมปัง น้ำผลไม้ กาแฟ ของหวาน และสเตชั่นของร้อน

ส่วนมื้อกลางวันที่เป็นเมนูแบบ A la carte นั้นมีความพิเศษตรงที่ ทุกจานที่สั่งได้รวมบริการสลัดบาร์เอาไว้ให้แล้ว สามารถเดินไปตักเพิ่มเติมได้เองตามอัธยาศัยอีกด้วย ถือว่าดีงามมากๆ

ห้องอาหาร Food Exchange

เมนูอาหารเช้ามีความหลากหลาย

มุมเครื่องดื่ม น้ำผลไม้

โดนรวมโนโวเทล ไอบิส สไตล์ กรุงเทพ สุขุมวิท 4 ถือเป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะส่วนของเรสแสควร์ รูฟท๊อปบาร์ ที่ดูจะถูกจริตกับคนกรุงเทพอย่างเราๆ มาก เพราะวิวดีงามอลังการ คุ้มกับค่าอาหารและเครื่องดื่มที่ราคาไม่แรงจนเกินไป ถือเป็นจุดขายสำคัญที่ทำให้สู้กับรูฟท๊อปบาร์ดังๆ ของที่อื่นได้ในราคาที่ย่อมเยาว์กว่าหน่อย จะมาทานเองกับคนรู้ใจ หรือจะพาแขกบ้านแขกเมืองมาทานก็ไม่ขายหน้า ถ้ามีโอกาสก็แนะนำให้ลองมาทานกัน เพราะช่วงนี้เพิ่งเปิดได้ใหม่ๆ คนยังไม่ค่อยเยอะมาก รับรองว่าจะต้องประทับใจกับวิวยามค่ำคืนของที่นี่อย่างแน่นอน ^^

 

จองห้องพัก Novotel Bangkok Sukhumvit 4 ราคาพิเศษได้

Agoda (เราเที่ยวด้วยกัน)


bottom of page