top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

[ On the River Cafe ] ดื่ม กิน ริมน้ำปทุมฯ


เบื่อร้านกาแฟในเมือง ? ไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนดี ?

วันนี้ On The Jet Plane ขอชวนคุณปลีกตัวออกจากกรุงเทพมหานครอันแสนวุ่นวาย มุ่งหน้าสู่ร้านกาแฟบรรยากาศสบายๆ ในบ่ายวันหยุดบนถนนสาย 346 สู่เมืองปทุมธานี ที่ขับเลยมาจากศุนย์การค้าฟิเจอร์ปาร์ครังสิตไปไม่ไกลนักเราก็จะมาพบกับร้านกาแฟ On The River Cafe ที่ตั้งอยู่ใกล้กับเชิงสะพานประทุมธานี 1 (ฝั่งตัวเมืองปทุม) ในบรรยากาศของร้านกาแฟบนแพลอยน้ำที่ให้ความรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย และปราศจากสียงรถราวุ่นวายให้รำคาญใจ

โดยตัวร้านกาแฟนั้นถือเป็นส่วนหนึ่งของร้านอาหารบ้านเหนือน้ำ เมื่อมาถึงแล้วจอดรถไว้ที่ริมถนนด้านหน้าร้าน จากนั้นเดินตรงผ่านตัวร้านอาหารเข้ามาได้เลยจนถึงริมน้ำก็จะพบกับที่ตั้งของร้านกาแฟที่ด้านขวามือเป็นแพลอยน้ำ 2 ชั้น

ส่วนเคาน์เตอร์ของร้านกาแฟนั้นตั้งอยู่ที่บริเวณชั้นล่าง เมื่อสั่งของว่าง เครื่องดื่ม เสร็จแล้วก็มานั่งรอประกาศเรียกหมายเลขได้เลยตามอัธยาศัย หากใครชอบชมวิวกว้างๆ แบบ 360 องศาแนะนำให้เลือกนั่งด้านบน แต่ถ้าขี้ร้อนอยากนั่งห้องแอร์ ต้องเลือกที่ห้องกระจกในตัวร้านกาแฟด้านล่าง ส่วนไฮไลท์ของร้านนี้ต้องยกให้กับส่วนของ "เปลตาข่าย" ที่ตั้งยื่นออกไปเหนือแม่น้ำด้านล่าง ซึ่งถือเป็นมุมมหาชนที่ใครๆ ต่างก็ต้องมาถ่ายรูปไปอัพลงโซเชียวแบบเก๋ๆ กันทั้งนั้น แถมถ้าได้นั่งตอนช่วงเย็นๆ ด้วยแล้วนี่บรรยากาศชิวอย่าบอกใครเชียว

สำหรับเมนูของที่นี่ถือว่ามีราคาสูงอยู่เหมือนกัน โดยเครื่องดื่มราคาเริ่มต้นที่ 85+ ส่วนของหวานก็ตั้งแต่ 130+ แต่มาเป็นจานใหญ่ สามารถแชร์กันได้ 2-3 คนด้วยกัน ที่สำคัญ อย่าปล่อยให้ภาพในเมนูทำให้เผลอตัวสั่งของว่างทานกันจนเพลิน เพราะถ้ามาดูบิลเอาตอนสุดท้ายอาจจะตกใจกับราคาได้เลยทีเดียว แล้วเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนนะจ๊ะ

เรื่องรสชาติทั้งเครื่องดื่มและของหวานถือว่าผ่าน แม้จะไม่ได้เลิศเลอถึงขนาดอยากซื้อกลับไปฝากคนที่บ้าน แต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐานที่ร้านกาแฟควรจะเป็น โดยเฉพาะเมื่อคิดว่าได้นั่งกินไปพร้อมกับวิวแม่น้ำด้วยแล้ว ทำให้รสสัมผัสโดยรวมของทั้งลิ้นและตาออกมากลมกล่อมเข้ากันดี แต่ติดข้อเสียเพียงอย่างเดียวคือเรื่องราคาที่ถือว่าค่อนข้างสูงไปนิด อย่างเช่นเมนูกาแฟ Americano Double Shot ที่สั่งทีถึงกับตกใจ เพราะราคาออกมาเท่ากับการซื้อกาแฟ Americano 2 แก้วเลยทีเดียว (จริงๆ ควรจะถูกลงหน่อย)

โดยรวมถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟริมน้ำที่ไม่ควรพลาดหากมีโอกาสได้มายังตัวเมืองปทุมธานี เพราะตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล จะแวะผ่านมาหรือจะตั้งใจมาก็ง่ายทั่งคู่ เพียงขับรถขึ้นทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด หรือวิ่งถนนวิภาวดีก่อนเลี่ยวเข้าเส้น 346 จนมาถึงเชิงสะพานปทุมธานี 1 (ฝั่งตัวเมืองปทุม) ก็ได้เช่นกัน หรือมาทั้งที จะเลือกแวะทานกุ้งแม่น้ำตัวโตก่อนที่ร้านบ้านเหนือน้ำ และค่อยเข้ามาทานของหวานต่อที่ On The River Cafe ก็ดูเข้าท่าไม่แพ้กัน

เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 11:00-23:00 น.

ขอลากันไปด้วยเมนู Brownie & Ice Cream และ Strawberry Waffle จานโตเลยแล้วกัน ต้องขออนุญาตไปหม่ำๆ ก่อนแล้ว...สวัสดีครับ

ดู 995 ครั้ง
bottom of page